โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมและประวัติศาสตร์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Eames Molded Plywood Lounge Chair (LCW) แรงบัลดาลใจจากเฝือกคนป่วย

Eames Molded Plywood Lounge Chair (LCW) หนึ่งในคอลเลคชั่นเก้าอี้ที่มีชื่อเสียงตัวหนึ่งของ ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) สถาปนิกและศิลปินคู่รักที่สร้างผลงานการออกแบบไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Eames Lounge and Ottoman หรือ Eames Plastic chair ผลงานการออกแบบของทั้งคู่ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่มีคุณภาพทั้งสิ้น วันนี้ Mood & Tone จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักเก้าอี้ตัวนี้ เก้าอี้ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากเฝือกคนเจ็บ



จุดเริ่มต้นของเก้าอี้ Lounge Chair Wood หรืออีกชื่อคือ LCW เกิดขึ้นในปี 1940 ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ ได้รับโปรเจคจากกองทัพสหรัฐให้พัฒนาเฝือกและเปลสนาม เพื่อช่วยทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งคู่จึงต้องเลือกวัสดุใช้ที่มีน้ำหนักและออกแบบให้เข้ากับสรีระร่างกายของมนุษย์มากที่สุด

ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้ค้นพบวิธีโดยการนำแผ่นไม้ฝานเป็นแผ่นบางแล้วนำมาซ้อนกันหลายๆชั้น แล้วอัดด้วยความร้อนสูง จนได้ไม้ที่สามารถดัดโค้งเป็นรูปทรงต่างๆได้ และสามารถรับน้ำหนักได้ดี ฉีกกฎว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ไม่จำเป็นต้องดูตรงๆแข็งทื่อเสมอไป และนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ ได้ทำการออกแบบเก้าอี้โดยใช้ไม้อัดดัดที่คิดค้นขึ้นมาแทนวัสดุการบุเบาะที่นั่ง หน้าตาของเก้าอี้ที่ทั้งคู่ออกแบบนั้น มีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนเก้าอี้ตัวอื่นแถมยังให้ความรู้สึกที่พลิ้วไหว นุ่มนวล ไม่แข็งทื่อ ชวนให้น่าลองนั่ง โดยวัสดุที่เลือกใช้เป็นไม้อัดดัดเป็นส่วนประกอบทั้งตัว ด้านบนปิดผิวด้วยวีเนียร์ไม้ ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นเก้าอี้ตัวนี้ตามร้านกาแฟ โรงแรม สปาหรือรีสอร์ทต่างๆ ด้วยรูปทรงที่ดูสบาย เมื่อนำไปตกแต่งยิ่งทำให้บรรยากาศดูเป็นกันเอง น่าเข้ามาใช้บริการ หรือนำมาตกแต่งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นก็ยิ่งทำให้ห้องดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

 

ที่มา: http://community.akanek.com/th/content/

เครดิตภาพสวยๆจาก: https://pinterest.com

สามารถเข้าชมสินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
Line OA: https://bit.ly/3d5RwSN