โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมและประวัติศาสตร์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Eames Plastic Chair เก้าอี้ยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยดีไซน์

"Eames Plastic Chair"

เป็นเก้าอี้ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมตัวหนึ่งของโลก และถูกนำมาใช้ตกแต่งสถานที่ต่างๆมากมาย ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายและมีเสน่ห์ เวลาที่ไปตั้งอยู่ในห้องไหนแล้วก็ยิ่งทำให้ห้องนั้น ดูสวยขึ้น ไม่ว่าเราจะลองค้นหาการแต่งห้องแบบไหน เราก็จะพบกับเก้าอี้ตัวนี้ประกอบอยู่ในภาพเสมอ หรือแม้กระทั่งรายการเกมโชว์ชื่อดังในประเทศไทยอย่าง I can see your voice ก็เลือกใช้เก้าอี้ตัวนี้ให้คณะกรรมการนั่ง ซึ่งเจ้าเก้าอี้ Eames Plastic Chair ก็ไม่ใช่ธรรมดา เป็นเก้าอี้ที่มีประวัติความเป็นมาและถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของโลก

ถูกออกแบบโดย ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ชาร์ล อีมส์ เป็นสถาปนิก ส่วน เรย์ ไคเซอ เป็นศิลปินแนวแอ็บสแร็ก ทั้งคู่เป็นชาวอเมริกันและพบรักกันที่ Cranbrook Academy of Art ในปี 1940 สมัยที่ชาร์ลยังเป็นหัวหน้าภาควิชาออกแบบอุตสากรรม และเรย์ก็เป็นศิลปินที่มาเริ่มเรียนด้ารการออกแบบ และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรัก และพาทั้งสองคนได้มาเป็นคู่คิดกันตลอดมา

ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ได้สร้างผลงานการออกแบบจำนวนมากและทุกชิ้นล้วนเป็นผลงานที่มีคุณภาพทั้งสิ้น อย่างเก้าอี้ที่เป็นตำนานและมีชื่อเสียงอย่าง Eames Lounge chair and Ottoman ก็เป็นผลงานของทั้งคู่ เก้าอี้ Eames Plastic chair ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากถูกออกแบบมาอย่างดีให้เข้ากับสรีระร่างกายของมนุษย์ เป็นเก้าอี้ที่มีดีไซน์สวยตัวหนึ่งเหมาะกับการนำมาตกแต่งคอนโด สำนักงาน หรือร้านกาแฟ อีกหนึ่งผลงานที่แสดงให้เห็นถึงฝีมือด้านการออกแบบของทั้งคู่นั้นคือ การดีไซน์และพัฒนาเฝือกด้วยเทคนิคการหล่อไม้อัดสำหรับทหารเรืออเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และการทำเฝือกไม้อัดนี่เองได้กลายมาเป็นพื้นฐานการทำเก้าอี้หลายๆตัวในเวลาต่อมา ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะเสียชีวิตไปแล้วแต่ผลงานของ ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ยังคงอยู่และเป็นต้นแบบต่อนักดีไซน์รุ่นหลังได้อย่างดี

คลิปการทำเก้าอี้ในอดีต
https://www.youtube.com/watch?v=PIlTtXrgA0c

ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.triptoeat.com/2015/05/27/essential-charles-and-ray-eames/
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=allaroundidea&month=18-09-2010&group=8&gblog=1

สามารถเข้าชมสินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
Line OA: https://bit.ly/3d5RwSN