โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมและประวัติศาสตร์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Corona Chair and Ottoman เก้าอี้สุดแปลก หน้าตาไม่เหมือนใคร

เก้าอี้ที่มีรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนใครตัวนี้ ออกแบบโดย Poul Volther นักออกแบบชาวเดนมาร์ก ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 เคยทำงานร่วมกับนักออกแบบชื่อดังอย่าง Hans Wegner ผู้ออกแบบ WISHBONE CHAIR และ Borge Mogensen ผู้ออกแบบ Borge Mogensen Spanish chair

Poul Volther ได้ออกแบบเก้าอี้ Corona Chair ขึ้นในปี 1961 เป็นเก้าอี้ที่มีหน้าตาไม่เหมือนกับเก้าอี้ตัวไหน เพราะ Poul Volther ได้ออกแบบให้เบาะนั่งและพนักพิงของเก้าอี้ตัวนี้มีลักษณะเป็นเบาะกลมเรียวขนาดเล็กหลายชิ้นมาวางเรียงกันบนโครงเหล็ก ซึ่งเมื่อถึงวันที่เปิดตัว เก้าอี้ตัวนี้ได้สร้างความตื่นเต้น และประหลาดใจให้กับวงการนักออกแบบเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์การออกแบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน
หลายปีต่อมา Corona Chair ได้ถูกนำไปจัดแสดงในงานเฟอร์นิเจอร์เมืองโคโลญและสแกนดิเนเวีย ภายในงานครั้งนี้ผลงานการออกแบบของเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากวงการนักออกแบบทั่วโลก ซึ่งภายหลังไม่กี่ปี Corona Ottoman ที่เป็นสตูลวางเท้าก็ถูกสร้างขึ้นมาโดยถอดแบบจาก Corona Chair Corona Ottoman นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความสวยงามและทำให้เก้าอี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มสุนทรียภาพในการนั่งให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย
 

ที่มา: http://www.replicafurniture.com.au/corona-chair-poul-volther-replica

เครดิตภาพสวยๆจาก: https://pinterest.com


สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
Line OA: https://bit.ly/3d5RwSN