โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมและประวัติศาสตร์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Swan Chair เก้าอี้แห่งยุค ฉีกกฏเฟอร์นิเจอร์แบบเดิม

หากเราลองสังเกตแมกกาซีนแต่งบ้านหรือไม่ก็รูปภาพไอเดียการแต่งบ้านตามเว็บไซต์ต่างๆ เราจะพบกับเฟอร์นิเจอร์ตัวเดิมๆ ชิ้นเดิมๆ นั่นเพราะเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นมีประวัติที่ยาวนาน ประกอบกับมีดีไซน์การออกแบบที่สวยงามไม่ต่างอะไรไปกับผลงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ในปัจจุบันเก้าอี้เหล่านี้จะถูกเรียกว่า Classic furniture design ซึ่งเหล่าสถาปนิกและดีไซเนอร์จะรู้จักกันเป็นอย่างดี

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Swan Chair หนึ่งใน Classic Furniture Design กัน
 

Swan Chair เป็นผลงานการออกแบบของ Arne Jacobsen สถาปนิกดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ค ซึ่งได้ออกแบบเก้าอี้ตัวนี้ให้ต่างออกไปจากเก้าอี้รูปแบบเดิมๆ ที่ต้องเป็นเส้นตรง มีเหลี่ยม มีมุม ดูแข็งแรง แต่ Arne Jacobsen ได้ออกแบบให้ Swan Chair ดูเรียบง่าย พลิ้วไหว มีส่วนโค้ง ส่วนเว้า ดูนุ่มนวลให้ความรู้สึกที่สบายตา




ซึ่งชื่อ Swan Chair ก็มาจากรูปร่างของเก้าอี้ที่เมื่อดูจากด้านข้างจะมีรูปร่างคล้ายกับตัวหงส์ โดยตัวที่เป็น original จากโรงงานมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากใครอยากเป็นเจ้าของก็มีหลายโรงงงาน หลายร้านค้าที่ผลิตตัว replica ออกมาจำหน่ายซึ่งตัว replica เองก็มีก็มีหลายราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นขึ้นอยู่กับวัสดุและคุณภาพของงาน
 

ถึงแม้ว่าเก้าอี้ตัวนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเป็นเวลานาน แต่ความสวยงามและเสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ยังคงเป็นตำนานและต้นแบบให้กับเฟอร์นิเจอร์รุ่นหลังหลายๆตัวบนโลก

ที่มา:
http://community.akanek.com/th/aritcles/swan-chair-arne-jacobsen

เครดิตภาพสวยๆจาก: https://pinterest.com


สามารถเข้าชมสินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่: 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
Line OA: https://bit.ly/3d5RwSN