โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งร้านกาแฟและร้านอาหาร

เทคนิคเลือกซื้อ เก้าอี้บาร์

นอกจากเก้าอี้ทรงมาตรฐานที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด ยังมีเก้าอี้อีกหนึ่งประเภทที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้คือ เก้าอี้บาร์ หรือ เก้าอี้ทรงสูง ที่เรามักจะเห็นและถูกนำมาใช้ตกแต่งตามร้านอาหารกันอย่างมากมาย ทำให้ใครหลายคนอยากจะมีเก้าอี้บาร์แบบนี้ไว้ติดบ้านสักตัว แต่ก็กลัวว่าซื้อมาแล้วไม่รู้จะไปตั้งตรงไหนดี ควรเลือกแบบไหน สีไหนดี วันนี้ Mood & Tone จะมาบอกเทคนิคง่ายๆในการเลือกซื้อ เก้าอี้บาร์ ให้กับเพื่อนๆกัน



 

  • ตำแหน่ง

เป็นสิ่งแรกที่ต้องนึกถึงเมื่อคิดจะนำมาตกแต่งในบ้าน ต้องเลือกดีไซน์และรูปแบบให้เหมาะสมกับห้องที่จะนำไปใช้ ยกตัวอย่าง เก้าอี้บาร์ที่ทำจากไม้จะเหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจ หรือหากห้องครัวของคุณเป็นสไตล์ Modern และมีวัสดุที่ทำจากเหล็กขัดเป็นส่วนประกอบหลัก แนะนำให้ใช้เก้าอี้บาร์ที่ทำจากเหล็กก็จะยิ่งเข้าชุดกัน



  • การเลือกสี

มีเทคนิคง่ายๆในการเลือกสีที่นิยมทำกันคือ อย่างแรกจับคู่สีให้เข้ากับท็อปครัวเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุด อย่างที่สองเลือกสีเก้าอี้ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั้น อย่างสุดท้ายคือเลือกสีที่ตรงข้ามตัดกับห้องไปเลยก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว

  • ความสูงของเก้าอี้บาร์

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อเก้าอี้บาร์ที่ต้องคำนึงถึง ความสูงของเก้าอี้บาร์ที่ดีควรมีพื้นที่เพียงพอสำหรับขาของคุณ เพื่อให้นั่งได้อย่างสะดวกสบาย โดยขาไม่ติดกับท็อปครัวหรือบาร์ ซึ่งเก้าอี้บาร์หลายรุ่นจะมีกลไกแก็สช่วยให้สามารถปรับความสูงได้ตามต้องการ

ภาพนี้แสดถึงความต่างระหว่างความสูงของบาร์ในห้องครัว และบาร์ในร้านอาหาร
ส่วนใหญ่บาร์ในห้องครัวจะมีความสูงอยู่ที่ 90 cm. จากพื้น เก้าอี้บาร์ที่ดีควรมีความสูงอยู่ที่ 65-70 cm. แต่หากเป็นบาร์ในร้านอาหารจะมีความสูงอยู่ที่ 110 cm. ดังนั้นเก้าอี้บาร์ควรมีความสูงอยู่ที่ 75-80 cm.

 

  • ความกว้างของเก้าอี้บาร์

เป็นอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับเรื่องของความสูงของเก้าอี้บาร์ หากจะให้ดีต้องทราบความยาวของบาร์และจำนวนที่นั่งที่ต้องการก่อน ซึ่งระยะห่างระหว่างเก้าอี้บาร์แต่ละตัวควรอยู่ที่ประมาณ 15 cm. เป็นระยะที่ไว้สำหรับหมุนและสามารถเข้าออกได้อย่างสะดวก

 

  • ฐานของเก้าอี้

ก่อนเลือกซื้อเก้าอี้บาร์ต้องเช็คให้ดีว่าฐานของเก้าอี้มีขนาดเหมาะสมรับกับด้านบนหรือไม่ เพราะหากเบาะที่นั่งมีขนาดใหญ่ ฐานจะต้องมีขนาดกว้างเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเพื่อให้เกิดความสมดุล

สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.customfurniture
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://pinterest.com