โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมและประวัติศาสตร์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Eames Lounge Chair เก้าอี้ที่ไปปรากฎในภาพยนต์มากที่สุด

ถ้าจะพูดถึงเก้าอี้ซักตัวที่มีดีไซน์สวยๆ ดูหรูหรา มีรสนิยม คงจะเป็นตัวไหนไปไม่ได้นอกจาก Eames Lounge Chair and Ottoman เก้าอี้สุดยอดดีไซน์ตัวหนึ่งของโลกจากผลงานการออกแบบของ ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) คู่รักนักออกแบบระดับโลกที่สร้างผลงานการออกแบบไว้หลายต่อหลายชิ้น ซึ่งเก้าอี้ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สุดแสนประณีตชิ้นหนึ่ง ถ้าให้พูดเหมือนในนิยายก็คงจะเป็นเจ้าชายหรือไม่ก็พระเอกในเรื่องเลยทีเดียว
 


Eames Lounge Chairs & Ottoman ที่ถูกใช้ในภาพยนต์หลายเรื่อง อาทิเช่น Iron man, Gossip girl, Frasier และ The Matrix Resurrections เป็นต้น

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะเห็นมันปรากฎตัวในโลกภาพยนต์ หรือรายการโชว์ต่างๆมากมาย นับตั้งแต่ที่มันได้ถูกออกแบบมาเมื่อกว่า 50 ปี มันถือได้ว่าเป็นมรดกแห่งการออกแบบและได้ถูกเก็บรักษาไว้ที่หอสมุดแห่งชาติของอเมริกาเลยทีเดียว
 
Eames Lounge Chair and Ottoman 
ถูกออกแบบโดย ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ชาร์ล อีมส์ เป็นสถาปนิก ส่วน เรย์ ไคเซอ เป็นศิลปินแนวแอ็บสแร็ก ทั้งคู่เป็นชาวอเมริกันและพบรักกันที่ Cranbrook Academy of Art ในปี 1940 สมัยที่ชาร์ลยังเป็นหัวหน้าภาควิชาออกแบบอุตสากรรม และเรย์ก็เป็นศิลปินที่มาเริ่มเรียนด้านการออกแบบ และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรัก และพาทั้งสองคนได้มาเป็นคู่คิดกันตลอดมา



ส่วนประกอบต่างๆของ Eames Lounge Chair and Ottoman

 
ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ได้ตั้งใจออกแบบเก้าอี้ตัวนี้เพื่อเป็นของขวัญให้กับเพื่อนที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ Hollywood ชื่อ Billy Wilder และเมื่อเก้าอี้ตัวนี้ได้ปรากฏโฉมในรายการ Arlene Francis Home Show ซึ่งออกอากาศในช่อง NBC ก็ได้รับความสนใจอย่างมากและเป็นที่หมายปองของนักสะสมเก้าอี้ดีไซน์สวยๆ ซึ่งเก้าอี้ตัวนี้เป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างไม้ เบาะหนัง และโครงอลูมิเนียม ได้อย่างลงตัว เบาะหนังทุกชิ้นสามารถอดออกจากโครงไม้ได้ นอกเหนือจากความสวยงามแล้วเก้าอี้นี้ยังถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของมนุษย์ โดยที่ตัวส่วนที่นั่งได้ออกแบบให้เข้าไปลึกเป็นพิเศษ เวลานั่งให้ความรู้สึกว่าสามารถพิงหลังได้มากกว่าตัวกว่าเก้าอี้ตัวอื่น พนักพิงที่สูงขึ้นเพื่อรองรับกับศีรษะและต้นคอ และยังมีที่สำหรับวางแขนเพิ่มความสบายไปอีกขั้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีฟังก์ชั่นเสริมด้วย Ottoman มาวางคู่อีกหนึ่งตัว สำหรับวางพาดขา เพื่อให้เลือดลมได้ไหลเวียนดีขึ้น แต่ต้องบอกก่อนว่าเก้าอี้ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มลูกค้าระดับบนเท่านั้น วัสดุทุกชิ้นที่ใช้จะเป็น เกรดพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรา มีรสนิยม โดยตัวที่เป็น original ราคาจะเริ่มต้นที่ 6,495 USD (ประมาณ 230,000 บาท) เห็นราคากันไปแล้วหลายคนถึงกับต้องบอกลากันไปเลย ก็อย่างที่บอกเก้าอี้ตัวนี้ทำมาเพื่อลูกค้าระดับบนจริงๆ แต่ก็ไม่เสมอไปครับ มี original ฉันใดก็มีตัว replica ฉันนั้น ซึ่งตัว replica เองก็มีหลายเจ้านำเข้ามาขาย ราคาก็จะลดลงมาเหลือประมาณหลักหมื่น พอจะจับจองเป็นเจ้าของกันได้ ทั้งนี้ราคาจะขึ้นอยู่กับคุณภาพวัสดุที่ใช้และคุณภาพของงาน และถ้าหากคุณกำลังเลือกหา reproduction version สำหรับ Eames Lounge Chair and Ottoman ที่เป็นหนังแท้ที่ตัดเย็บอย่างดี (โปรดระวังสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ ที่ตัดเย็บโดย PVC หรือหนังเทียม) โปรดเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ www.moodandtone.co.th
 

ผลงานการออกแบบทุกชิ้นของ ชาร์ล และ เรย์ อีมส์ (Charles & Ray Eames) ถือว่าเป็นต้นแบบและแรงบัลดาลใจให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ๆผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกมา และเก้าอี้ Eames Lounge Chair and Ottoman ก็ถือได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของทั้งคู่และเป็นเก้าอี้ Lounge ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งของโลก


ขอบคุณข้อมูลจาก:
http://community.akanek.com/th/content/eames-lounge-chair
http://positioningmag.com/30566


สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
Line OA: https://bit.ly/3d5RwSN
Eames Lounge chair and ottoman (vintage) - Film and FurnitureEames Lounge chair and ottoman