โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งสำนักงาน

เก้าอี้ทำงาน เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า

เก้าอี้ทำงาน ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญเวลาที่เรานั่งทำงานไม่น้อยไปกว่าคอมพิวเตอร์ราคาแพง ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ใช้เวลาไปกับการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์กันทั้งนั้น ดังนั้นการเลือกซื้อหาเก้าอี้ทำงานดีๆสักตัวเพื่อช่วยให้เรานั่งทำงานได้สบายขึ้น ดูแลเรื่องสุขภาพมากขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ปัจจุบันเก้าอี้ทำงานมีให้เลือกกันหลายแบบ หลายราคาเริ่มตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่นเลยก็มี ดังนั้นวันนี้ Mood and Tone Furniture จะมาแนะนำเทคนิคว่าจะซื้อ เก้าอี้ทำงาน ซักตัวจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

ข้อที่ควรพิจารณาในการเลือกเก้าอี้ทำงาน
 
  1. เบาะนั่ง ถือเป็นส่วนสำคัญชิ้นแรกๆที่ต้องคำนึงถึง เบาะที่นั่งที่ดีจะต้องมีขนาดใหญ่พอดี ไม่ใหญ่เกินไปไม่เล็กเกินไป เวลาที่นั่งแล้วต้องไปรู้สึกอึดอัด กันและหลังต้องสามารถชิดพนักพิงได้ เก้าอี้ทำงานบางรุ่นสามารถปรับเบาะยื่น-หด ไปด้านหน้าด้านหลัง หรือปรับความสูงขึ้น-ลงได้ด้วย เพราะแต่ละคนมีความยาวของช่วงขาไม่เท่ากัน
  2. พนักพิงหลัง ควรมีขนาดใหญ่ รองรับแผ่นหลังได้ดี ความสูงของพนักพิงควรอยู่ประมาณหัวไหล่ เมื่อลองนั่งแล้วพนักผิงจะต้องโค้งเว้าเข้ากับแผ่นหลังของผู้นั่ง บางรุ่นสามารถปรับเอนหลังได้มากและสามารถล็อคองศาการเอนได้อีกด้วย
  3. ที่วางแขน อาจดูไม่ค่อยจำเป็นสำหรับบางคน แต่ถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมาก เพราที่วางแขนที่ดีจะต้องวางแขนใช้งานได้จริง กระจายน้ำหนักที่แขนขณะนั่งทำงานได้ ลดอาการเกร็งที่บ่าและไหล่ โดยที่วางแขนจะต้องสามารถปรับเอียงเข้า-ออกทำมุมได้
  4. ฐานของเก้าอี้ ถือเป็นอีกส่วนที่ต้องคำนึงถึง ฐานเก้าอี้ที่ดีควรมีฐานเป็น 5 แฉกและฐานของเก้าอี้ต้องมีความกว้างกว่าลำตัว เพื่อเวลาที่เรานั่งพิงหรือเอนจะได้ไม่หงายหลัง ส่วนใครจะเลือกแบบมีล้อหรือไม่มีล้ออันนี้ก็แล้วแต่สะดวก ถ้าเป็นแบบที่มีล้อก็จะช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น
  5. โครงสร้างและวัสดุ ตัวโครงสร้างของเก้าอี้มีทั้งแบบพลาสติกและแบบอลูมิเนียม ถ้าเป็นพลาสติกก็จะมีน้ำหนักเบา แต่เรื่องความทนทานและความแข็งแรงก็จะสู้โครงสร้างที่เป็นอลูมิเนียมไม่ได้ ส่วนวัสดุที่หุ้มเก้าอี้ก็จะมีทั้งแบบผ้า หนังแท้ หนังเทียม หรือว่าเป็นแบบตาข่าย วัสดุที่เป็นหนังแท้ก็จะให้ความสวยงามและความทนทานมากกว่าหนังเทียม ซึ่งราคาก็สูงกว่าเช่นกัน ใครจะเลือกใช้แบบไหนอันนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน ส่วนวัสดุที่เป็นตาข่ายจะเน้นดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ทันสมัย สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ตามสำนักงานและบริษัทหลายแห่งนิยมใช้แบบนี้กันมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://ergohumanthailand.com

ขอบคุณภาพจาก www.pinterest.com

สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN