โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
วัสดุตกแต่งภายในและอาคาร

วัสดุปูพื้น สุดฮิตภายในบ้าน

วัสดุปูพื้น ภายในบ้านปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่กำลังสร้างบ้านและมองหาวัสดุปูพื้น ช่วงนี้คงเป็นช่วงที่ปวดหัวพอสมควร เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกใช้วัสดุอะไรดี วันนี้ทาง Mood & Tone เลยจะมาแนะนำ

4 วัสดุปูพื้น สุดฮิตในบ้าน

  • กระเบื้อง วัสดุปูพื้น สุดฮิตที่เกือบทุกบ้านต้องเลือกใช้ เนื่องจากกระเบื้องเป็นวัสดุปูพื้นที่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายราคา มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาสูง และปัจจุบันกระเบื้องมีการพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้กระเบื้องมีลวดลายที่หลากหลายและพื้นผิวสัมผัสที่เหมือนจริงเอามากๆ อาทิเช่น กระเบื้องลายไม้ ลายหินอ่อน นอกจากลวดลาย ความสวยงามแล้ว ตัวกระเบื้องเองก็มีหลายชนิดให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องพอร์ซเลน ซึ่งกระเบื้องแต่ละชนิดก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

  • กระเบื้องไวนิล หรือ กระเบื้องยาง เป็นอีกหนึ่งวัสดุปูพื้นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัสดุที่สามารถติดตั้งง่าย ใช้เวลารวดเร็ว สามารถดูแลรักษาได้ง่าย นอกจากนี้ยังนิยมทำลวดลายให้คล้ายกับวัสดุปูพื้นประเภทไม้ ทำให้ตามสำนักงานต่างๆนิยมใช้กระเบื้องประเภทนี้กันมาก ข้อเสียของกระเบื้องยางคือ จะไม่ได้ผิวสัมผัสถึงไม้ อาจไม่เหมาะกับคนที่รักในผิวสัมผัสของไม้จริง และหากจะปูทับพื้นกระเบื้องเซรามิคจะต้องปรับพื้นตรงยาแนวให้เรียบก่อน มิฉะนั้นเวลาที่ปูจะเป็นรอนคลื่นได้
  • พื้นไม้ปาร์เก้ วัสดุปูพื้นรูปแบบหนึ่งทำมาจากไม้ชิ้นเล็กๆ นำมาต่อกันเหมือนโมเสค ไม้ที่นิยมนำมาทำคือ ไม้สัก ไม้แดง ไม้มะค่า พื้นไม้ปาร์เก้เป็นวัสดุปูพื้นที่หลายคนเลือกใช้เพราะเวลาที่นำไปปูในบ้านแล้ว ทำให้บ้านดูอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ข้อดีของพื้นไม้ปาร์เก้ก็คือ ไม่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนเรื่องที่ควรระวังก็คือ เรื่องของความชื้นและน้ำ หากพื้นไม้ปาร์เก้ได้รับความชื้นหรือแช่น้ำเป็นเวลานานจะทำให้ไม้พองและบวม ซึ่งราคาของพื้นไม้ปาร์เก้ก็จะแตกต่างกันไปตามชนิดของไม้ที่ใช้

  • พื้นไม้ลามิเนต เป็นไม้สำเร็จรูปที่ผลิตขึ้นมา แผ่นไม้ลามิเนตหนึ่งแผ่นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ 4 ชั้น ซึ่งชั้นตรงกลางที่มีความหนาที่สุดจะทำมาจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผงละเอียด แล้วนำไปผสมกับสารอื่นๆ จากนั้นจึงทำให้ออกมาเป็นแผ่น แล้วนำแผ่นลามิเนตลายไม้มารีดให้เข้ากับแผ่นไม้อัด ข้อดีของพื้นไม้ลามิเนต คือ ติดตั้งได้ง่าย น้ำหนักเบา ทนทาน สามารถปูทับพื้นกระเบื้องเซรามิคได้เลย ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ นิยมใช้กันมาก ข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตคือ เรื่องของเสียงเวลาที่เราเดินบนพื้นและต้องระวังเรื่องความชื้นเช่นเดียวกับพื้นไม้ปาร์เก้

ที่มา

http://thinkofliving.com/2016/06/04/cotto-grande-collection/

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ : https://www.moodandtone.co.th/blog.php

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://pinterest.com

สามารถเข้ามาชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.moodandtone.co.th/index.php