โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
การปรับปรุงต่อเติมบ้านและอาคาร

ต่อเติมบ้าน รูปแบบใหม่ ไร้เสา ไร้คาน ด้วยผนัง ISOWALL

"ต่อเติมบ้าน ด้วยผนัง ISOWALL"

งานต่อเติมบ้าน หลังนี้ออกแบบโดย คุณเอกภาคย์ ผู้เป็นเจ้าของบ้านและสถาปนิก อีกทั้งยังเป็นเจ้าของไอเดีย ต่อเติมบ้าน ในครั้งนี้โดยเป็นงานต่อเติมจากระเบียงเหนือโรงรถเดิม คุณเอกภาคย์เล่าว่า “ ต้องการต่อเติมห้องเล็กๆไว้สำหรับน้องสาวที่กำลังจะมีลูก ซึ่งความยากของงานนี้ก็คือ บ้านเดิมที่อาศัยออยู่ค่อนข้างเก่าและมีอายุมากประมาณ 30-40 ปี จึงไม่เหมาะที่จะทุบหรือต่อเติมส่วนต่างๆเข้าไป ทำให้จำเป็นต้องเลือกหาวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ”


จากการสังเกตบริเวณหน้าบ้าน ตัวหลังคาเดิมมีการลาดต่ำ หากจะทำการต่อเติมแล้วทำหลังคาเท่ากับตัวเดิมจะยิ่งทำให้บ้านดูเตี้ยลงไปจากเดิมอีก เจ้าของบ้านจึงเลือกใช้ ผนัง ISOWALL เข้ามาเป็นพระเอกของงานนี้ ซึ่งผนัง ISOWALL เดิมทีแล้วนิยมใช้ในอุตสาหกรรมห้องเย็น จำพวกห้องสำหรับแช่อาหารที่มีขนาดใหญ่ หรือในห้อง Clean Room ตามโรงพยาบาล คุณสมบัติเด่นของผนังISOWALL ก็คือสามารถกักเก็บอุณหภูมิได้ดี กันความร้อน น้ำหนักเบา และติดตั้งสะดวก โดยตัวผนัง ISOWALL ทำมาจาก Metal Sheet ประกบกันตรงกลางเป็นโฟมแบบพิเศษที่ไม่ลามไฟ

เนื่องจากเป็นการต่อเติมห้องขนาดไม่ใหญ่มาก จึงสามารถใช้ ผนัง ISOWALL เป็นตัวโครงหลักได้เลย ไม่จำเป็นต้องมีเสาและคาน ทำให้สะดวกมากและประหยัดงบประมาณลงไปได้เยอะ

บริเวณมุมและรอยต่อต่างๆ เลือกใช้ฉากอลูมิเนียมเข้ามาเป็นตัวเชื่อมรอยต่อ


ด้วยตัวผนัง ISOWALL ที่ค่อนข้างสูงจึงทำให้บ้านที่ดูเตี้ยกลับมาดูสูงขึ้น


เมื่อเข้าไปดูด้านในแม้ว่าห้องจะมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด ด้วยตัวผนัง ISOWALL ที่มีสีขาวและเพดานที่สูงให้ความรู้สึกที่ดูกว้างและโปร่ง

ด้านบนถูกออกแบบให้มีช่องแสงขนาดใหญ่ ไว้สำหรับรับแสงธรรมชาติ ทำให้เวลากลางวันแทบจะไม่ต้องเปิดไฟภายในห้องเลย


ในส่วนของงานพื้น คุณเอกภาคย์เลือกใช้ฟองน้ำปูก่อนในชั้นแรกแล้วจึงค่อยปูกระเบื้องยางลายไม้ลงไป เวลาที่เดินจะให้ความรู้สึกที่นุ่มเท้าและเด้งๆ ตรงส่วนนี้อาจจะไม่ถูกใจสำหรับใครที่ชอบความรู้สึกเหมือนเดินบนพื้นไม้จริงๆ แต่สำหรับเรื่องของการใช้งานถือว่าตอบโจทย์เอามากๆ เพราะว่าเจ้าของห้องกำลังจะมีเจ้าตัวเล็กเข้ามาอยู่ด้วยทำให้พื้นที่ให้ความรู้สึกนุ่มเหมาะกับการใช้งาน


ตัวขอบระเบียงเก่าไม่ได้ทุบออกทั้งหมด ทุบแต่บริเวณมุมที่คมออก เหลือเป็นขั้นเอาไว้ให้สำหรับเด็กๆได้เกาะหรือนั่งเล่นได้


เฟอร์นิเจอร์พวก ตู้เสื้อผ้า ลิ้นชักต่างๆ เลือกใช้เป็นแบบ built-in ทั้งหมด ทำให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้มาก


แสงสว่างภายในห้องเลือกใช้เป็นไฟแบบ tracklight ยิงเข้ากับตัวผนังและเพดานให้สะท้อนลงมายังห้อง แต่หากต้องการแสงสว่างที่มากขึ้นก็สามารถปรับได้

ข้อดีอีกอย่างของ ผนัง ISOWALL ก็คือไม่ต้องมีฝ้าเพดาน ทำให้ประหยัดงบประมาณลงไปได้มาก บริเวณมุมห้องที่เป็นจุดบอดแสงสว่าง เลือกใช้ไฟแท่งยาวมาให้แสงสว่างบริเวณมุมห้อง อีกทั้งยังดูเป็นลูกเล่นเก๋ๆอีกด้วย


โดยภาพรวมแล้วตัวผนังISOWALL ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับคนที่มีเวลาน้อย และต้องการความรวดเร็วในการต่อเติมบ้าน สามารถติดตั้งได้ง่ายในเวลาอันสั้น หวังว่างานต่อเติมบ้านครั้งนี้คงพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาวัสดุสำหรับต่อเติมบ้านกันนะครับ

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ : https://www.moodandtone.co.th/blog.php

สามารถเข้ามาชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.moodandtone.co.th/index.php