โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งบ้าน

โต๊ะกาแฟ เลือกอย่างไรให้เข้ากับบ้าน

โต๊ะกาแฟ หรือ โต๊ะรับแขก อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญชิ้นหนึ่งในห้องรับแขกไม่แพ้กับโซฟาหรูๆแพงๆ เพราะนอกจากการใช้งานแล้วยังเป็นส่วนช่วยเติมเต็มห้องรับแขกของคุณให้ดูสมบูรณ์มากขึ้น

  • คุณสมบัติของโต๊ะกาแฟ

มีอยู่สองปัจจัยที่ต้องรู้ไว้ก่อนจะเลือกซื้อโต๊ะรับแขกสักตัว คือเรื่องของสุนทรียภาพความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน ทั้งสองอย่างต้องมาควบคู่กัน เพราะส่วนใหญ่โต๊ะกาแฟจะถูกตั้งอยู่กลางระหว่างโซฟาและอยู่กลางห้องทำให้เป็นจุดเด่นจึงต้องคำนึงถึงความสวยงาม แต่อย่างไรก็ตามเรื่องประโยชน์การใช้งานก็ต้องครบถ้วนด้วยเช่นกัน ต้องสามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆได้ ทั้งสองอย่างนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ
 

  • ความสูง

โต๊ะกาแฟที่ดีควรมีความสูงเท่ากับเบาะที่นั่งของโซฟา เพื่อให้ดูกลมกลืนไปกับโซฟาไม่โดดเด่นจนเกินไป เพราะหากโต๊ะกาแฟมีขนาดต่ำกว่าเบาะที่นั่งจะไม่สะดวกต่อการใช้งานหรือถ้าสูงเกินไปก็จะดูโดดออกมาทำให้ไม่สวยงาม
 

  • ความยาวและขนาดที่เหมาะสม

ขนาดและความยาวของโต๊ะนั้นไม่สามารถที่จะระบุได้ชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับขนาดของห้องที่จะนำไปตั้ง ควรเลือกขนาดให้พอดีกับขนาดของห้องและเหมาะกับโซฟาที่จะนำมาเข้าชุดกัน ส่วนใหญ่แล้วโต๊ะกาแฟจะมีขนาดอยู่ที่ 2/3 ของความยาวโซฟา และเมื่อนำไปตั้งแล้วควรมีพื้นที่รอบโต๊ะกาแฟประมาณ 60 cm. เพื่อให้เกิดพื้นที่เวลาที่ใช้งานจริง
 



  • รูปร่าง

รูปร่างของโต๊ะกาแฟควรต้องสอดคล้องกับรูปทรงโดยรวมของห้องเพื่อให้ดูกลมกลืนและสวยงาม โต๊ะกาแฟทรงสี่เหลี่ยมเป็นทรงมาตรฐานดั้งเดิมที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ เหมาะกับการตกแต่งแบบทั่วไป แต่หากห้องของคุณตกแต่งในสไตล์ Modern โต๊ะกาแฟแบบกลมหรือรีก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ ด้วยเส้นสายที่นุ่มนวลพลิ้วไหว อีกทั้งยังปลอดภัยสำหรับบ้านใครที่มีเด็กเล็ก
 

 

  • ท็อปโต๊ะ

ท็อปโต๊ะปัจจุบันมีมากมาหลายวัสดุให้เลือกซื้อ ถ้าเป็นท็อปที่ทำจากระจกหรือว่าพลาสติกก็จะง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด แต่หากเป็นท็อปไม้ก็จะได้อีกอารมณ์นึง การดูแลรักษาต่างๆก็จะยุ่งยากขึ้นมาหน่อย ทั้งนี้แล้วขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนและห้องที่จะนำไปตั้งด้วย
 

  • ฟังก์ชั่นเสริม

ถือเป็นเหตุผลเล็กๆที่มาช่วยในการตัดสินใจ เพราะโต๊ะกาแฟบางรุ่นจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานเสริมมาให้ อย่างเช่นมีลิ้นชักที่สามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆ ซ่อนอยู่

 

ที่มา: https://www.atlanticshopping.co.uk/coffee-table-buying-guide

เครดิตภาพสวยๆจาก:
https://pinterest.com
https://www.atlanticshopping.co.uk/coffee-table-buying-guide

สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN