โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งบ้าน

เฟอร์นิเจอร์ แบบไหนที่ใช่สำหรับบ้านคุณ

เฟอร์นิเจอร์ ถือว่าเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญที่ทุกๆบ้านต้องมี ซึ่งการแต่งบ้านก็มีมากมายหลายสไตล์ให้เราเลือก ดังนั้นเราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งบ้านของเรา วันนี้ Mood and Tone Furniture จะมาแนะนำไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่สำหรับบ้านแต่ละสไตล์กัน

4 สไตล์บ้าน กับ 4 สไตล์เฟอร์นิเจอร์

1.บ้านสไตล์ยุโรป หรือบางคนเรียกว่า สไตล์หลุยส์ บ้านสไตล์นี้มักจะมีความหรูหรากว่าสไตล์อื่น เนื่องจากแถบยุโรปมีสถาปัตยกรรมที่มีขนาดใหญ่ อลังการ ดังนั้นการแต่งบ้านสไตล์นี้จำเป็นต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ส่วนมากเป็นแบบหรูหรา มีลวดลายที่สวยงามตระการตา ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในปราสาท วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากไม้ เก้าอี้และโซฟามักหุ้มด้วยผ้าที่มีลวดลายต่างๆ
2.บ้านสไตล์โมเดิรน์ บ้านลักษณะนี้ถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ทันสมัย โชว์รูปทรงของตัวอาคารหรือบ้าน ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะต้องดูเรียบง่าย ไม่เยอะ เน้นการออกแบบด้วยรูปทรงเรขาคณิต มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ลักษณะนี้จะมีการออกแบบที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร หรือจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนหรือที่นิยมเรียกกันว่า สไตล์สแกนดิเนเวียน ซึ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายลงตัว สีสันไม่ฉูดฉาด

3.บ้านสไตล์ลอฟท์ บ้านสไตล์นี้ถือว่าเป็นบ้านที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากเป็นบ้านที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยคงสมเท่ เน้นโชว์โครงสร้างและพื้นผิวของัวสดุที่นำมาใช้ โครงสร้างส่วนใหญ่มักเป็นเหล็กและพื้นผิวนิยมเป็นปูนเปลือย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งส่วนใหญ่เป็น สไตล์อินดัสเตรียล คือดูดิบๆ แต่แฝงด้วยความเท่ วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากเหล็กและไม้ โทนสีหลักของเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้คือ ขาว เทา และดำ

4.บ้านสไตล์คันทรี่ หรือสไตล์ชนบท เป็นแบบบ้านอีกสไตล์ที่หลายๆคนชื่นชอบเช่นกัน เนื่องจากเป็นการแต่งบ้านที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ของตกแต่งจะเป็นพวกผ้าที่มีลวดลายของดอกไม้ หรือว่าเป็นของแฮนด์เมด เฟอร์นิเจอร์ที่นิยมใช้มักจะทำมาจากไม้จริง หรืออาจใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น เก้าอี้ถักจากหวาย เป็นต้น โทนสีที่เลือกใช้จะเป็นสีแนวเอิร์ธโทน เน้นสีธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยเติมความอบอุ่นให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้น เห็นรึยังครับว่าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์นอกเหนือจากการใช้งานและประโยชน์ใช้สอย การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีมาตกแต่งให้เหมาะสมกับบ้านของคุณจะช่วยให้บ้านดูสวยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น


ที่มา:
http://home.sanook.com/453/
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannchan/2011/05/04/entry-1

ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

เข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.customfurniture
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN