โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งบ้าน

เทคนิคการเลือก “ โต๊ะทานอาหาร ”


ห้องรับประทานอาหาร เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาของทุกคนในครอบครัวที่จะได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน ได้พบปะพูดคุยกันหลังเลิกงาน หลังกลับจากโรงเรียน โต๊ะทานอาหาร/โต๊ะกินข้าว จึงถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญสำหรับห้องรับประทานอาหาร เวลาที่เราจะเลือกซื้อโต๊ะทานอาหารควรใส่ใจกันสักหน่อย ซึ่งนอกเหนือจากความสวยงามแล้วต้องคำนึงถึงเรื่องอื่นๆด้วย วันนี้ Mood and Tone จะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อ โต๊ะทานอาหาร/โต๊ะกินข้าว ให้เหมาะสมกับบ้านของเรากัน

จะซื้อ "โต๊ะทานอาหาร/โต๊ะกินข้าว" ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?
  

•    รูปทรง
โต๊ะทานอาหาร ส่วนใหญ่ มีรูปทรงหลักๆอยู่ 3 แบบ ได้แก่ ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส, ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และทรงกลม
 
         
  - โต๊ะทานอาหาร ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เหมาะกับครอบครัวที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด จึงนิยมนำมาใช้ในคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์
           - โต๊ะทานอาหาร ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นโต๊ะทานอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้งแบบวินเทจและโมเดิรน์เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกิน 5 คน และบ้านที่มีพื้นที่กว้างพอสมควร
           - โต๊ะทานอาหาร ทรงกลม เป็นทรงที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเนื่องจากรูปทรงที่ดูโบราณ ไม่ทันสมัย แต่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนมาก เราจึงเห็นโต๊ะแบบนี้ในครอบครัวของคนจีนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นแบบ โต๊ะกินข้าว ที่ประหยัดพื้นที่ ด้านบนของโต๊ะสามารถหมุนได้ เพื่อให้สามารถตักอาหารได้สะดวกขึ้น


               ทั้งนี้อย่าลืมเลือกเก้าอี้ทานข้าว ให้เข้ากับ โต๊ะกินข้าว ด้วยนะครับ 

     

     

•    วัสดุ
วัสดุที่นำมาผลิตโต๊ะกินข้าวมีมากมายหลายแบบให้เราเลือก ส่วนใหญ่ทำมาจากไม้, พลาสติก หรือว่าอลูมิเนียม ท็อปด้านบนของโต๊ะมักทำจากไม้หรือลามิเนต ถ้าใครที่ชอบความหรูหราหน่อยก็ใช้ท็อปด้านบนเป็นกระจกหรือว่าหินอ่อน ส่วนใครจะเลือกแบบไหนอันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและความเหมาะสมของแต่ละคน แต่อย่าลืมว่าโต๊ะกินข้าวเป็นโต๊ะที่ทุกคนใช้ร่วมกัน ดังนั้นจะต้องทนทานต่อการใช้งานและสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

       
       

•    พื้นที่
เป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนคิดไม่ถึง โต๊ะกินข้าวที่ดีนอกจากนั่งสบายแล้ว เมื่อนำไปตั้งในห้องควรมีระยะห่างระหว่างโต๊ะกับผนังรอบๆอย่างน้อย 1.25 เมตร เพื่อให้สามารถลุก นั่ง และเดินไปรอบๆโต๊ะได้อย่างสะดวก ส่วนจะเลือกโต๊ะขนาดเท่าไหร่ ให้คำนวณจากสมาชิกในครอบครัว ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเวลาเรารับประทานอาหาร เราต้องการพื้นที่ประมาณ 60 ซม. ต่อคน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังนั่งสบาย โดยที่ไม่เบียดกับคนรอบข้าง



•    สไตล์
ก็เป็นอีกส่วนสำคัญสำหรับห้องรับประทานอาหารหรือห้องทานข้าวนั่นเอง Mood and tone จึงมีหลากหลายสไตล์ให้ท่านได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น สไตล์สแกนดิเนเวียน สไตล์อินดัสเทรียล เฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ สไตล์มินิมอล สไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ หรือ สไตล์มิด-เซ็นจูรี่ โมเดิร์น



  

เท่านี้เราก็ได้ทราบเทคนิคสำหรับเลือกโต๊ะกินข้าวกันไปแล้ว ใครที่กำลังจะไปซื้อโต๊ะกินข้าวก็อย่าลืมวัดขนาดห้องไปให้เรียบร้อย จะได้เลือกโต๊ะกินข้าวให้เหมาะสมกับขนาดห้องและความต้องการของคุณ

เข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN