โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
การดูแลรักษาบ้านและเฟอร์นิเจอร์

“ โต๊ะกินข้าว ” ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่

โต๊ะกินข้าว ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทุกบ้านต้องมี และเชื่อว่าหลายๆบ้านคงเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากวัสดุที่เป็นไม้มีความสวยงามและหาซื้อได้ง่าย ดังนั้นการที่เราเลือก โต๊ะกินข้าวไม้ จึงจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะว่าโต๊ะกินข้าวเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เสี่ยงต่อการเลอะคราบสกปรกมากว่าเฟอร์นิเจอร์อื่น วันนี้ Mood and Tone Furniture จะมาแนะนำวิธีง่ายๆในการทำความสะอาดโต๊ะกินข้าวให้เพื่อนๆทราบกัน
  • หากเป็นคราบเปื้อนเล็กน้อย ให้นำผ้าขนหนูชุบน้ำพอหมาดแล้วเช็ดทำความสะอาด หลังเช็ดแล้วต้องผึ่งเฟอร์นิเจอร์ให้แห้งโดยเร็ว หรืออาจเลือกใช้ครีมหรือน้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้โดยเฉพาะ
  • หากเนื้อไม้มีรอยเปื้อนลึก อาจนำกระดาษทรายมาขัดลบรอยเปื้อนก่อน แล้วจึงค่อยทาทับด้วยขี้ผึ้งแล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งอีกครั้ง- ถ้าโต๊ะกินข้าวมีรอยเปื้อนมาก ให้ทำความสะอาดโดยนำ ผ้าชุบน้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่นเช็ดให้สะอาด หลังจากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดจนคราบน้ำหายไป แล้วผึ่งลมไว้จนแห้งสนิท จึงค่อยนำกลับมาใช้งาน
  • หากว่าโต๊ะกินข้าวของคุณเป็นโต๊ะกินข้าวไม้สัก ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ ถ้าไม้สักเลอะคราบน้ำมันหรือหมึก สามารถทำความสะอาดได้โดย นำกระดาษซับวางทับคราบนั้นแล้วใช้เตารีดนาบทับจนกว่าคราบนั้นจะหาย- ไม่ควรเลือกน้ำยาทำความสะอาดหรือครีมทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือแอมโมเนีย เพราอาจทำให้เกิดรอยด่างได้
  • ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์ไปตากแดดจัด เพราะว่าแสงแดดเป็นตัวการทำลายสีของเนื้อไม้- เวลาที่ทำอาหารหรือน้ำหกเลอะ ควรรีบทำความสะอาดโดยทันที ก่อนที่คราบจะฝังลึกแล้วเช็ดออกยาก
หากใครมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้ ที่นี่ : เฟอร์นิเจอร์ไม้ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: http://home.sanook.com/1393/https://home.kapook.com/view84011.html


สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN