โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
การดูแลรักษาบ้านและเฟอร์นิเจอร์

เก้าอี้บาร์ ดูแลเองได้ง่ายนิดเดียว

ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชนิดใด การดูแลรักษาที่ดีจะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์นั้นอยู่คู่กับบ้านเราไปแสนนาน เก้าอี้บาร์ เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชนิดที่กำลังเป็นที่นิยมในปีนี้ ถูกนำไปตกแต่งตามร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือว่าถูกนำไปใช้ตกแต่งในเคาน์เตอร์บาร์ห้องครัวในบ้าน ซึ่งทำให้เก้าอี้บาร์นี้มีโอกาสที่จะเกิดคราบสกปรกค่อนข้างสูง ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทการดูแลรักษาก็ไม่เหมือนกัน บทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆเข้าใจการดูแลรักษาวัสดุแต่ละชนิดมากขึ้น



  • เก้าอี้บาร์ โลหะ

เก้าอี้ประเภทนี้แทบจะไม่ต้องดูแลรักษาอะไรให้ยุ่งยากเลย ถึงแม้ว่าจะต้องเจอกกับฝุ่นหรือคราบไขมันจากการปรุงอาหาร ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เป็นการทำความสะอาดที่ง่ายและสะดวกที่สุด แต่หากเป็นคราบที่ทำความสะอาดยากให้ใช้ผ้าชุบแอลกฮอลล์เช็ดทำความสะอาดเท่านี้ก็เพียงพอ

ถึงแม้ว่าจะเป็นวัสดุที่ทนทานต่อการใช้งานอย่างมาก แต่ก็อย่าลืมว่าศัตรูตัวร้ายของโลหะก็คือเรื่องของสนิมที่เกิดจากความชื้น ดังนั้นอย่าปล่อยให้เก้าอี้บาร์ของคุณต้องวางอยู่ด้านนอกโดนฝนเป็นอันขาด



  • เก้าอี้บาร์ไม้

เป็นอีกวัสดุที่เป็นอมตะและยังได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน การดูแลรักษานั้นไม่อยากอย่างที่คิด ใช้เพียงผ้าชุบน้ำทำความสะอาด แต่หากเป็นคราบที่สกปรกมาก อาจใช้แปรงชุบน้ำสบู่ขัดเบาๆบริเวณที่เป็นคราบแล้วเช็ดให้สะอาด

มาดูกันต่อในเรื่องของเบาะนั่งของเก้าอี้บาร์ ซึ่งมีหลากหลายวัสดุให้เราเลือกใช้ การดูแลรักษาก็จะต่างออกไปตามวัสดุแต่ละประเภท

 

  • พลาสติก

วัสดุชนิดหนึ่งที่มีความทนทาน มีหลากสีให้เลือก และกำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด การดูแลรักษาวัสดุประเภทนี้นั้นแสนง่าย เพียงใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเท่านี้ก็เพียงพอ แต่หากเป็นคราบที่หนักขึ้นมาหน่อยอาจต้องชุบน้ำอุ่นแล้วลองเช็ดดู ปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของรอยขีดข่วนเล็กๆ หรือที่เราเรียกกันว่ารอยขนแมว แก้ไขได้โดยลองใช้น้ำยาที่ไว้สำหรับลบรอยขีดข่วนในรถยนต์ เป็นวิธีที่ช่วยแก้ไขได้ เพียงเท่านี้เก้าอี้พลาสติกของคุณก็จะกลับมาเงางามเหมือนเดิม

 

  • หนัง

วัสดุที่บ่งบอกถึงความหรูหราและรสนิยมของผู้ใช้ ซึ่งหนังก็จะมีหลายประเภททั้งหนังแท้ หนังเทียม หนัง PU การดูแลรักษาใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาด หากเป็นคราบที่เปื้อนมากให้ชุบด้วยน้ำสบู่เจือจาง ข้อควรปฏิบัติก็คือให้ลองเช็ดในบริเวณที่เป็นจุดเล็กๆที่ไม่เด่นชัดกัน เช่นด้านล่างก่อนที่จะลงมือในจุดจริง

 

  • ผ้า

วัสดุที่มีความหลากหลายในเรื่องของสีและลวดลาย อีกทั้งราคายังถูกว่าวัสดุประเภทหนัง แต่ข้อเสียของวัสดุประเภทนี้ก็คือ มีรูพรุนขนาดเล็กทำให้ดูดซับสิ่งสกปรกได้ง่าย ซึ่งคราบส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นคราบจากอาหารและเครื่องดื่ม การทำความสะอาดให้ใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำสบู่ในการเช็ดทำความสะอาด แต่ถ้าจะให้แนะนำจริงๆก็ไม่ควรรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มบนวัสดุประเภทนี้ เพราะถ้าหกแล้วผ้าจะดูดซับเร็วมากและฝังคราบนานอาจจะทำให้ไม่สามารถเช็ดออกได้

 

ที่มา : https://www.atlanticshopping.co.uk/inspiration-and-advice/maintaining-your-bar-stools

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ : http://blog.moodandtone.co.th/

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://pinterest.com

สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่:
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN