โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
สไตล์การออกแบบทางสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน

3 เทคนิคง่ายๆสู่ Scandinavian style

การจะแต่งบ้านให้ดูดีนั้นประกอบด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น สไตล์การตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ ของตกแต่ง ทุกอย่างเมื่อนำมารวมกัน ซึ่งสไตล์การแต่งบ้านนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้ที่อยู่อาศัย โดยที่แต่ละสไตล์นั้นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนกัน

วันนี้ Mood & Tone มารวบรวม 3 เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็น Scandinavian style หวานๆสวยๆ รับรองว่าใครเห็นก็จะต้องอิจฉาอย่างแน่นอน

  • เลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Scandinavian style ต้นกำเนิดก็มาจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับค้าขาย ล่าสัตว์ ทำการประมง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีอาณาเขตติดต่อกับทะเล ทำให้วัฒนธรรมในการแต่งบ้านของของในที่นั่นจะเน้นวัสดุที่มาจากธรรมชาติ จำพวกไม้ที่มีลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์หรือว่าพรมที่ทำจากขนสัตว์ต่างๆในการตกแต่ง


ดังนั้นจึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากวัสดุธรรมชาติพวก ไม้ ผ้าขนสัตว์ หรือหวาย จะช่วยให้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นหัวใจสำคัญของการตกแต่งแนวนี้

  • แสงธรรมชาติ

ประเทศแถบสแกนดิเนเวียอย่าง สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ ตั้งอยู่ในซีกโลกเหนือทำให้มีอากาศหนาวเย็น ดังนั้นแสงแดดจากธรรมชาติจึงเป็นส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่นขึ้น ดังนั้นพยายามเลือกใช้แสงธรรมชาติในการตกแต่งให้มากที่สุด


การใช้ผนังสีขาวกับพื้นสีอ่อนและหน้าต่างบานใหญ่ให้แสงสามารถส่องเข้ามาในบ้านได้อย่างเต็มที่ จะยิ่งช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่นมากขึ้น หากเป็นตอนกลางคืนมีโคมไฟสีส้มอุ่นๆสักดวงจะยิ่งช่วยให้บ้านดูดียิ่งขึ้น



  • เส้นสายการออกแบบ

เส้นสายการออกแบบที่เรียบง่ายถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Scandinavian โดยตัดทอนความยุ่งเหยิงและลวดลายที่ไม่จำเป็นออกไป เหลือไว้แต่เพียงรูปแบบที่เรียบง่ายและต้องใช้งานได้จริง และนี่ถือเป็นสิ่งสำคัญของการกตแต่งในสไตล์ Scandinavian

ที่มา : https://www.atlanticshopping.co.uk/blog/3-easy-steps-to-scandinavian-style-in-your-home

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ : http://blog.moodandtone.co.th/

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://pinterest.com

สามารถเข้ามาชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.moodandtone.co.th/