โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งบ้าน

10 ไอเดียจัดโต๊ะทำงานคลายเบื่อ

เชื่อว่าคนทำงานหลายคนทุกวันนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการทำงานอยู่หน้าจอเป็นเวลานานนั้น ไม่ใช้เรื่องที่ดีเลย นอกจากผลเสียในเรื่องสุขภาพแล้วยังทำให้เกิดความเบื่อหน่าย คิออะไรไม่ค่อยออก วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียเปลี่ยนบรรยากาศโต๊ะทำงานให้ไม่น่าเบื่อ ดูสดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น เป็นการปลุกไฟในการทำงานของคุณ


 
  • จัดของให้เข้าที่ เริ่มต้นด้วยอะไรที่ง่ายๆใกล้ตัวที่สุดก่อน เคลียของที่ไม่จำเป็นออกจากโต๊ะทำงานหรือหาชั้นวางของเล็กๆมาใส่เครื่องใช้ต่าง จะช่วยให้โต๊ะทำงานของคุณดูสะอาด ไม่รกสายตา เวลาจะหยิบใช้งานก็สะดวก
 

 
  • เลือกใช้โทนสีเรียบง่าย พยายามเลือกโทนสีที่เรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด อย่างเช่น สีแนวเอิร์ธโทน จะช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูสบายตาและดูหรูหราด้วย
 

 
  • ร่มรื่นด้วยต้นไม้ พักสายตาจากหน้าจอหันหาอะไรที่สบายตาบ้าง ลองนำต้นไม้มาตกแต่งบริเวณโต๊ะทำงาน ช่วยให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น และยังเป็นการพักผ่อนสายตาอีกด้วย
 

 
  • ลองหาภาพงานศิลปะเจ๋งๆ หรือไม่ก็คำคมเก๋ๆ แบบที่เราชอบมาตกแต่งที่ห้อง นอกจากจะช่วยให้บรรยากาศไม่น่าเบื่อ ยังเป็นการเพิ่มไอเดียในการทำงานอีกด้วย
 

 
  • เลือกวัสดุจากธรรมชาติ วัสดุจากไม้ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการตกแต่งห้องทำงาน เป็นการช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด
 


 
  • แสงสว่าง เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ห้องทำงานดูปลอดโปล่ง ไม่อึดอัด ยิ่งถ้าเป็นแสงจากธรรมชาติด้วยก็จะยิ่งดี เรื่องการจัดที่นั่งทำงานก็ควรให้สัมพันธ์กับทิศทางของแสงด้วย อย่างเช่น คอมพิวเตอร์ก็ไม่ควรหันหาแสงมากจนเกินไปเพราะจะรบกวนการทำงาน ที่สำคัญคือแสงสว่างต้องพียงพอต่อการทำงาน
 
 
  • หากระดานดำหรือว่าบอร์ด มาตกแต่งห้องทำงานกันหน่อย นอกจากช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูมีลูกเล่นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยในการจดบันทึกกันลืมอีกด้วย
 

 
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น โต๊ะทำงานควรมีขนาดที่เหมาะสมกับปริมาณของบนโต๊ะ ไม่น้อยไปหรือมากไป ความสูงของโต๊ะควรพอดีกับเก้าอี้และมีพื้นด้านล่างให้สามารถขยับขาได้ โดยทั่วไปโต๊ทำงานปกติจะสูงประมาณ 0.75 ม. เก้าอี้ทำงาน ควรเลือกตัวที่นั่งสบายเหมาะกับสรีระร่างกาย จะเลือกแบบที่มีล้อหรือไม่มีล้อก็แล้วแต่สะดวก
 

 
  • การเล่นกับโทนสีขาวดำเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เรียบง่ายและคลาสสิคสุดๆในการตกแต่ง ดูมินิมอลและยังช่วยให้สบายตามากกว่าการเลือกใช้สีฉูดฉาด
 

 
  • โคมไฟเก๋ๆ เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งที่เป็นทางเลือกที่ดี ช่วยเพิ่มแสงสว่างในเวลาที่แสงไม่เพียงพอเป็นการถนอมสายตา และยังเพิ่มความชิคให้กับโต๊ะทำงานได้อีกด้วย

ลองนำไอเดียไปปรับใช้กับห้องทำงานของเพื่อนกันนะครับ รับรองว่าจะช่วยให้บรรยากาศการทำงานสดใสขึ้นได้แน่นอน ใครที่ลองแล้วอย่าลืมถ่ายภาพมาอวดกันนะครับ


เครดิตภาพสวยๆจาก : https://pinterest.com

เข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
Facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Instagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN