โปรโมชั่น
ข่าวสารและกิจกรรม
ผลงานของเรา
บล็อก
- FILTERS
CLEAR
PRICE
CATEGORIES
ROOMS
COLLECTIONS
METERIALS & COLORS
+ ADVANCE
STOCK
Include clearance
Include show items
ไอเดียการตกแต่งสำนักงาน

ไอเดียการตกแต่งออฟฟิศขนาดเล็ก

สำนักงานขนาดเล็ก นี้สามารถรองรับพนักงานได้ถึง 13 คน โดยมีทั้งส่วนรับแขก ส่วนทำงาน ห้องประชุม และส่วนผู้บริหาร จะมีการออกแบบและแนวคิดในจัดสัดส่วนพื้นที่ต่างๆได้อย่างไร ลองมาดูแนวคิดการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และการจัดสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างจำกัดของสำนักงานแห่งนี้กัน

  • พื้นที่ทั้งหมด  75 ตารางเมตร
  • พนักงาน 9-13 คน
 
Space: การออกแบบเริ่มจากการคง Space เดิมของอาคารไว้ เปลือยฝ้าโชว์งานระบบทั้งระบบปรับอากาศและไฟฟ้า ทิ้งผนังปูนเปลือยที่ดูดีอยู่แล้วไว้ จากนั้นจึงเริ่มแบ่งพื้นที่ให้บริเวณรับแขกกับพื้นที่ทำงานให้อยู่ร่วมกัน แล้วเน้นพื้นที่รับแขกให้เด่นขึ้นโดยใช้เสื่อ PDM ส่วนผู้บริหารและห้องประชุมใช้โทนสีดำเป็นตัวตัดพื้นที่ให้แยกออกจากส่วนแรก และกั้นห้องประชุมด้วยกระจกเทมเปอร์เปลือยเพื่อความเป็นสัดเป็นส่วน การใช้ตู้ลอยกั้นระหว่างห้องก็ทำให้ห้องดูโปร่งและเป็นสัดส่วนได้โดยไม่ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน


แนวคิดในการออกแบบ: เราต้องการให้ดูง่ายและสบายตาเป็นสัดส่วน แต่ก็ไม่ต้องการให้ดูน่าเบื่อ ดังนั้นจึงมีการออกแบบแบบผสมผสาน Style เพื่อให้ Space แบบ Loft ที่สร้างขึ้น เป็นพื้นสำหรับการใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่หลากหลาย Style อาทิเช่น โซฟา และ เก้าอี้พลาสติก แบบ Modern โต๊ะประชุมและใช้เสื่อ PDM แบบ Scandinavian และเน้นพื้นที่รับแขกเพื่อให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นโดยใช้โซฟา L-shape สีแดงในแบบ Minimalist และทำให้ชุดทำงานโดดเด่นขึ้นโดยการใช้ชุดโคมไฟแบบ Industrial เป็นต้น
 





สามารถเข้าชมได้ที่สินค้าที่เกี่ยวข้องด้านล่างหรือเลือกชมสินค้าของเราได้ที่ 
Website: www.moodandtone.co.th
facebook: www.facebook.com/moodandtone.lifestyle
Intagram: www.instagram.com/moodandtonefurniture
LineOA: https://bit.ly/3d5RwSN